Hà Nội

1. Hà Nội – thành phố ngàn năm tuổi
2. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Hà Nội
3. Tham quan gì ở Hà Nội?
3.1. Miếu Khổng Tử hay Văn Miếu
3.2. Khu phố cổ Hà Nội
3.3. Hồ Gươm được phục hồi
3.4. Nhà hát múa rối nước
3.5. Chợ có mái che rộng lớn
3.6. Cầu Paul Doumer
3.7. Nhà thờ Thánh Joseph
3.8. Chùa Một Cột
3.9. Bảo tàng Dân tộc học Quốc gia
3.10. Chùa Trấn Quốc
4. Ẩm thực Hà Nội
4.1. Phở
4.2. bún chả
4.3. Bánh Cuốn
4.4. Chả cá
1. Hà Nội – thành phố ngàn năm tuổi
Những con phố sôi động, những ngôi nhà cổ, di tích lịch sử… Thành phố Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không có gì đáng ghen tị với Sài Gòn, dù nó rộng lớn và phát triển hơn. Bạn sẽ ngay lập tức bị quyến rũ bởi bầu không khí ngự trị trong thành phố và khu phố cổ của nó. Được thành lập vào năm 1010, Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế dưới các triều đại Lý, Trần, Lê (1010 – 1802). Thủ đô cũng đầy dấu vết của quá khứ là thuộc địa của Pháp.

2. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Hà Nội
Thành phố này có thể được ghé thăm quanh năm mặc dù nó có khí hậu nhiệt đới. Nhiệt độ có thể lên tới 40°C vào tháng 6 và tháng 7 và giảm xuống 10°C vào tháng 1. Hà Nội đẹp nhất từ ​​tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 10 đến tháng 11. Vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), thành phố thỉnh thoảng bị đe dọa bởi các cơn bão nhiệt đới.

3. Tham quan gì ở Hà Nội?
3.1. Miếu Khổng Tử hay Văn Miếu
Nằm ở phía Tây hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu ẩn mình sau thành lũy hùng vĩ. Bạn sẽ phải băng qua nhiều khu vườn và đi qua nhiều cánh cửa trước khi nhìn thấy nó. Văn Miếu được xây dựng để thờ Khổng Tử. Để được tiếp cận với nó, vào thời điểm đó bạn phải là thành viên của xã hội thượng lưu hoặc là một sinh viên xuất sắc. Ngoài ra, bạn chỉ cần đi dạo ở đó là có thể cảm nhận được sự yên tĩnh thuận lợi cho công việc!

Le temple de Confucius ou temple de la Littérature

3.2. Khu phố cổ Hà Nội
Phố cổ Hà Nội hay còn gọi là “36 Phố phường và Tổng công ty” là khu mua sắm lâu đời nhất thủ đô. Mỗi con phố được đặt tên theo một sản phẩm hoặc khu vực thủ công; ví dụ như phố cá nướng, phố đồng, phố cây thuốc… Phố cổ cũng là những công trình kiến ​​trúc, đền chùa cổ. Ba phong cách kiến ​​trúc được thể hiện: các công trình truyền thống Việt Nam và Trung Quốc, kiến ​​trúc thuộc địa Pháp và phong cách trang trí nghệ thuật.

 Le vieux quartier d'Hanoï

3.3. Hồ Gươm được phục hồi
Hồ Hoàn Kiêm hay còn được gọi là “Hồ Khôi Phục” nằm ở trung tâm thành phố. Truyền thuyết kể rằng một con rùa vàng xuất hiện trước vua Lê Thái Tổ và trao cho ông một thanh kiếm Thuận Thiên. Ông đã dùng nó để đẩy lùi quân xâm lược Trung Quốc và trao thanh kiếm cho con rùa.
Người Việt thích đến đó từ sáng sớm để tập Thái Cực Quyền quanh hồ. Ở trung tâm của nó, đền Ngọc Sơn là nhân chứng cho chiến thắng của Trần Hưng Đạo, một cựu tướng Việt Nam, trước quân đội Trung Quốc. Để vào được nó, bạn phải băng qua một cây cầu đi bộ màu đỏ tráng lệ, “Cầu Mặt trời mọc”.

Le lac de l’Épée restituée

3.4. Nhà hát múa rối nước
Sân khấu múa rối nước là một loại hình nghệ thuật rất được yêu thích ở vùng đồng bằng sông Hồng. Tác phẩm kể một câu chuyện bằng cách sử dụng các bức tượng nhỏ bằng gỗ trượt hoặc lặn xuống nước. Loại thứ hai được điều khiển bởi những người múa rối ẩn sau tấm màn và cơ thể họ chìm một nửa trong nước. Một dàn nhạc bao gồm tom-toms, sáo và castanets làm nổi bật chuyển động của các con rối. Một chương trình sẽ làm hài lòng cả người trẻ và người già!

3.5. Chợ có mái che rộng lớn
Chợ Đồng Xuân là chợ có mái che lớn nhất ở Hà Nội. Trái cây lạ, hải sản, gia vị… bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đó! Cùng hướng dẫn viên địa phương lắng nghe những câu chuyện về nguyên liệu, đặc sản miền Bắc.

3.6. Cầu Paul Doumer
Người Hà Nội rất gắn bó với cầu Paul Doumer. Nó là nơi tưởng nhớ những cặp đôi ghi tên mình vào đó. Với chiều dài 1.682 m và cao 13,5 m, đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Cầu có hai lối đi dành cho người đi bộ ở hai bên tuyến đường sắt trung tâm.

 Le pont Paul Doumer

3.7. Nhà thờ Thánh Joseph
Bạn sẽ không thể bỏ lỡ nó: Nhà thờ Saint Joseph hùng vĩ nằm ở trung tâm quảng trường được bao quanh bởi các quán cà phê và nhà hàng. Thật là thú vị khi đến ăn sáng trước tượng đài vào sáng Chủ nhật, vào giờ lễ.

3.8. Chùa Một Cột
Chùa Một Cột nằm ngay sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rất được khách du lịch yêu thích, nó đã trở thành một tượng đài không thể bỏ qua của thành phố.

 La pagode au pilier unique

3.9. Bảo tàng Dân tộc học Quốc gia
Bảo tàng Dân tộc học Quốc gia lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật sưu tầm của 54 dân tộc trong nước: quần áo, trang sức, nông cụ, vũ khí, nhạc cụ, đồ vật liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo, đám cưới, tang lễ và các hoạt động tâm linh, xã hội…
Tất cả thông tin triển lãm được dịch sang tiếng Pháp và tiếng Anh.

3.10. Chùa Trấn Quốc
Bạn sẽ có thể nhìn thấy chùa Trấn Quốc từ khoảng cách khá xa nhờ độ cao 15 mét. Mọi người đến đó để cầu nguyện, đi dạo trong khu vườn kiểng hoặc đơn giản chỉ vì tò mò. Nơi này thực sự tốt đẹp.

 

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *